NINH HÒA – Hiện nay, nhu cầu mua sắm quần áo ngày càng tăng cao, giúp cho thị trường thời trang trở nên phong phú và đa dạng. Kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hàng, thương hiệu lớn nhỏ, cho đến những cửa hàng bán lẻ. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao giữ chân khách hàng, trong khi các shop quần áo không có mẫu mã độc quyền.
Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi có tham quan thực tế tại một cửa hàng thời trang trên đường Lê Lợi, P. Ninh Hiệp. Nơi đây, kinh doanh các mặt hàng quần áo nam nữ từ trẻ em cho đến người già, thu hút lượng khách thường xuyên vì nhờ đặt cao quyền lợi người mua, thông qua các tiêu chí sau.
1. Chọn xưởng may có uy tín, thương hiệu
Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong khâu nhập hàng bởi điều này sẽ tác động mạnh lên tâm lý của khách vì các sản phẩm có thương hiệu sẽ đảm bảo đầy đủ các điều kiện bao gồm hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản phẩm được niêm yết chẳng hạn như công ty Việt Tiến, Việt Long, Vĩnh Tuấn hoặc kết hợp một số nhà cung cấp uy tín để khách hàng an tâm khi đặt hàng.
2. Lựa chất liệu vải đang được thịnh hành
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vải đang được đánh giá tiêu chuẩn, chất lượng dựa vào độ bền, thoáng khí, co giãn, thấm hút mồi hôi, cũng như chọn tính mát lạnh, dày ấm để phù hợp với từng người. Trong đó, các loại vải thịnh hành nhất đó là vải kate, bố, nỉ, len, umi, jean giấy, lông kaki, lụa mango, lụa tơ, lụa xước, thun giấy, thun cotton, thun gân, thun hai da, thun lạnh, polyester, nylon, và spandex luôn được nhiều khách hàng lựa chọn.
Ảnh thực tế ghi nhận tại cửa hàng
3. Cập nhật đa dạng kiểu mẫu phổ biến theo xu hướng
“Ở đây chúng tôi thường liên tục cập nhật các mẫu mới theo xu hướng, có khi phải săn mẫu độc quyền từ các các nhà thiết kế để giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn” chủ cửa hàng cho hay.
Ảnh. Chị Sương Phạm
Các mẫu phổ biến đa phần là kiểu áo sơ mi, thun phom ôm rộng dài, thun phom rộng ngắn, ngắn ôm, áo lửng ngắn rộng, kiểu tay ngắn dài, áo đầm hay dạng áo khoác lông, len, da, jeans, kaki, dù hoặc mẫu quần jean, legging, kaki, Âu-Tây, sọt quần ống suông, ống ôm, ống rộng, ống Pas. Ngoài ra, thời trang Hè – Thu, Đông – Xuân dành cho trẻ em bao gồm set cotton đơn giản đến những bộ đầm váy lộng lẫy. Đồng thời, cửa hàng sẽ kiểm tra và chọn ra các mẫu thịnh hành, chuẩn đẹp trước khi bày bán.
Ảnh. Mẫu trang phục nam nữ trẻ em có sẵn tại Shop
4. Đảm bảo màu sắc, họa tiết phong phú, đủ cỡ các size
Theo kết quả nghiên cứu phân tích của QuickSprout, cho thấy 90% khách hàng mua sản phẩm là do bị tác động tâm lý thu hút bởi màu sắc. Bên cạnh, nhà tỷ phú Neil Patel cũng từng chia sẻ bí quyết thành công khi tạo ra dòng sản phẩm đa sắc và ông thấy rằng“màu sắc quyết định đến 85% lý do mua hàng”. Trong đó, màu sắc còn thể hiện tính cách từng người qua các đơn màu vàng, đỏ, xanh da trời, xanh lam, màu cam, màu hồng, màu đen, máu tím.
Ảnh. Bảng phân tích màu sắc thu hút và tác động lên việc mua hàng
Chính vì hiểu rõ sự màu sắc ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng nên cửa hàng thường nhập đa dạng các chủng màu đơn sắc tự nhiên lẫn cả phối mới như nâu tây, cam đất, đỏ đô.
Ngoài ra, còn những họa tiết phổ biến như hình thú hình 3D, tranh sơn mài, tranh phong thủy, đính cườm với họa tiết 12 con giáp cả những mẫu áo thêu đá đơn giản đến phức tạp cầu kỳ. Đồng thời, cũng không bỏ qua các họa tiết truyền thông như caro sọc ngang, sọc đứng, sọc tâm mặc dù ít phổ biến trên thị trường nhưng cửa hàng vẫn đáp ứng để phục vụ phần nhỏ khách hàng khi có nhu cầu. Kết hợp các trang phục quyết rũ độc đáo, sang trọng đẹp mắt và luôn đầy đủ size S, M, L, XL,XXL cho mỗi kiểu khác nhau.
5. Tư vấn, giá thành, chính sách đổi trả, khuyến mãi
Bất cứ khách hàng nào đến đây đều cảm thấy thoải mái khi mua hàng, vì cửa hàng quy định nhân viên bán hàng không thúc ép hay làm phiền khách đang chọn lựa. Trừ trường hợp, khách cần lời khuyên thì các tư vấn sẽ nhiệt tình giải đáp để giúp khách chọn ra những bộ trang phục hợp với màu sắc, kiểu dáng để tôn lên vẻ đẹp của mình.
Theo khảo sát thực tế mức giá ở đây thấp hơn 15%-20% so với mặt bằng bên ngoài, chính sách đổi trả dễ dàng bởi họ thường chú trọng tâm lý khách hàng. Cộng thêm các chương trình khuyến mãi, đôi lúc thấy trường hợp khó khăn sẽ chủ động giảm mạnh, thậm chí còn được nhận miễn phí từ chủ cửa hàng.
Ảnh. Nhiều khách hàng ở xa ghé vào mua sắm
6. Áp dụng công nghệ vào công việc bán hàng trực tuyến
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, mạng xã hội trở thành một kênh không thể thiếu trong chiến lược tiếp cận khách hàng. Theo thống kê trong sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, nước ta có tới 74,8% người dùng mạng xã hội tham gia mua sắm trực tuyến. Trong số đó, các mặt hàng như quần áo, giày dép và mỹ phẩm chiếm tỷ lệ 69%. Sớm nhận thấy nhu cầu khai thác trực tuyến còn rất lớn, cửa hàng đã tích cực xây dựng nền tảng trang mạng để có thể kết nối và tăng thêm lượng tương tác mới.
Ảnh. Livestream giới thiệu mẫu mới hằng ngày
Chị Thảo Liên, một khách hàng đại lý ở Vạn Ninh chia sẻ:“Tôi biết shop Bảo Ngân qua Fanpage Thời Trang Bảo Ngân Ninh Hòa khi họ livestream bán hàng, làm gợi mở nhu cầu mua sắm cho tôi. Ban đầu tôi ấn tượng là sự gần gũi và đáng tin của người bán nên trong suốt 6 năm qua, tôi từ khách lẻ trở thành mối quen, nay đã là khách sỉ của shop.”
Ảnh. Shop đang đóng kiện hàng để gửi đi cho khách sỉ
Nguồn Trang Viết Việt Nam
*Nếu Quý độc giả cảm thấy bài viết hữu ích, mời các bạn hãy nhấn vào nút chia sẻ bên dưới. Trong trường hợp muốn đóng góp thông tin hoặc có yêu cầu liên quan, xin hãy gửi về hộp thư trực tuyến của Trang Viết Việt Nam tại contact@trangviet.vn
Cô chủ shop ở đây dễ thương, vui vẻ, tôi cảm thấy thoải mái khi mua quần áo ở đây, xem thoải mái, thử nhiều mà chưa chọn được, cô chủ vẫn vui vẻ, tư vấn chân tình
Bài viết hay quá, cô chủ cũng xinh đẹp dễ thiện cảm
Mình biết đến shop qua Fanpage và mua thử thì rất ưng ý với chất liệu và mẫu mã và cũng có dịp đến shop mình rất có thiện cảm với nhân viên shop tư vấn rất nhiệt tình và chuyên nghiệp ko hề thúc ép mua luôn vui vẻ với khách.